Có nên niềng răng khi răng bị sâu hay không ?

Chào bác sĩ! Tôi có chiếc răng hàm bị sâu và cũng được trám lại rồi, giờ tôi muốn thực hiện niềng răng hàm trên vì hàm trên của tôi không được đều cho lắm. Nhưng tôi đang phân vâng trong trường hợp của tôi thì có nên niềng răng khi răng bị sâu hay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn bác sĩ! (Như Lan, Đồng Nai).



Trả lời:

Chào bạn Như Lan! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về cho Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn. Về vấn đề có nên niềng răng khi răng bị sâu hay không của bạn chúng tôi xin giải đáp cụ thể như sau:

Có nên niềng răng khi răng bị sâu hay không ?


Niềng răng là một phương pháp dùng các khí cụ nha khoa tạo ra lực kéo, giúp dịch chuyển răng từ từ về vị trí mong muốn. Và để quá trình di chuyển răng thuận lợi theo đúng kế hoạch, tránh những trường hợp xấu xảy ra, điều kiện đầu tiên khi thực hiện niềng răng chính là răng của bạn phải đảm bảo chắc khỏe, không mắc phải những bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi.

Do đó khi răng sâu tức là răng đang bị tổn thương không còn đảm bảo chắc khỏe như răng bình thường. Nếu răng của bạn bị sâu nặng có thể ảnh hưởng đến tủy răng, làm cho răng bị lung lay. Dù lực tác động của các khí cụ rất nhẹ nhàng, khi khi răng đang yếu cộng thêm lực kéo đẩy, rất dễ làm cho răng trở nên yếu hơn và thậm chí bị gẫy vỡ. Điều này vừa cản trở đến tiến trình chỉnh răng, vừa làm bạn lo lắng, bất an.



Vì thế, viêc niềng răng có nên hay không sẽ có 2 khả năng:

+ Nếu răng sâu ở mức độ nhẹ, đã được điều trị dứt điểm, trám răng cẩn thận và răng đảm bảo được điều kiện về độ cứng chắc thì bạn có thể áp dụng niềng răng ngay.

+ Trong trường hợp răng bị sâu nặng và chưa được thực hiện điều trị triệt để, răng đang bị lung lay thì tốt nhất bạn nên nói rõ với bác sĩ. Bác sĩ sẽ thực hiện kiểm tra thăm khám, áp dụng các phương pháp điều trị răng sâu hiệu quả, sau đó để bảo tồn răng bền chắc có thể thực hiện răng sứ cho răng sâu, rồi mới tiến hành niềng răng.

Khi đến với Phòng Khám Răng Hàm Mặt, bạn hoàn toàn có thể an tâm với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, sẽ trực tiếp kiểm tra thăm khám tình trạng răng miệng của bạn. Đánh giá mức độ răng sâu và độ bền chắc của răng có đủ điều kiện cho việc niềng răng hay không.

Cảm ơn bạn đã quan tâm dịch vụ!

Vui lòng liên hệ Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn để biết thêm chi tiết

Hệ thống Phòng Khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn

– Cơ sở 1: 1256 Võ Văn Kiệt, P.10, Q.5, TP.HCM

Điện thoại: (+84 28) 3856 7479 - 1900 7103

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

– Cơ sở 2: Số 352 Trường Chinh, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại: 028 6656 5648 - 1900 7103

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

– Cơ sở 3: Số 400C, Lê Hồng Phong, P.1, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3938 1866 - 0964 850 437

Email: info@benhvienranghammatsg.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Niềng răng có đau lắm không ?

Những phương niềng răng hô hiệu quả hiện nay